yes Trường mẫu giáo Hoa Hồng được xây dựng và đưa vào sử dụng kể từ năm học 2002-2003, trong thời gian từ năm 2002-2004 nhà trường chưa có phó hiệu trưởng nên Hiệu trưởng kiêm nhiệm phụ trách chuyên môn của nhà trường, kể từ tháng 8/2004 UBND huyện Châu Đức điều động cô Lâm Thị Thu Phó hiệu trưởng trường Mầm non Bình Ba về làm Phó hiệu trưởng quản lý công tác chuyên môn của nhà trường. Đến tháng 8/2006 cô Lâm Thị Thu chuyển công tác về tại trường Mầm non Hoa Sữa, nhà trường không có phó hiệu trưởng nên cô Nguyễn Thị Phụng, Hiệu trưởng nhà trường kiêm nhiệm, kể từ ngày 20/08/2008 UBND huyện Châu Đức bổ nhiệm cô Nguyễn Thị Thúy Vân giáo viên trường Mầm non Sao Mai về làm Phó hiệu trưởng trường quản lý công tác chuyên môn.

yes Với đội ngũ giáo viên nhà trường đa số còn trẻ luôn năng nổ nhiệt tình trong công tác, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, chính vì vậy việc triển khai bồi dưỡng chuyên môn là một công việc rất quan trọng. Ngay từ đầu năm học BGH đã phân chia giáo viên đứng lớp phù hợp với khả năng, năng lực của từng giáo viên, trong một khối phải có xen giáo viên giỏi, nhạy bén, nắm bắt nhanh để triển khai và giải đáp những nội dung mà bạn mình chưa nắm bắt kịp qua các buổi họp khối, tổ chức sinh hoạt chuyên môn đúng định kỳ và tham gia sinh hoạt cùng các khối để nắm bắt tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướn mắc của giáo viên khi soạn giảng cũng như khi tổ chức các hoạt động. Thường xuyên dự giờ, góp ý giúp giáo viên biết dựa vào điều kiện thực tế và dựa vào chính các cháu của lớp mình để soạn giảng và tổ chức hoạt động cho phù hợp. Một biện pháp mà chuyên môn thường làm là tổ chức dự giờ chéo, nhưng để việc dự giờ đạt hiệu quả cao đòi hỏi người hiệu phó phải nắm bắt được thực lực của từng giáo viên, động viên khuyến khích giáo viên mạnh dạn tổ chức hoạt động không phải là sở trường của mình, vì mục đích tổ chức dự giờ là trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo điều kiện cho giáo viên toàn trường tham dự, sau buổi dự giờ Phó hiệu trưởng tổ chức họp rút kinh nghiệm từng hoạt động của giáo viên, trước hết bản thân giáo viên lên tiết tự nhận xét ưu khuyết điểm của mình, tiếp theo đồng nghiệp nhận xét cho bạn. Sau đó phó hiệu trưởng phân tích những ưu điểm cần phát huy và những điểm cần khắc phục trong thời gian tới, việc góp ý rút kinh nghiệm lẫn nhau đã giúp cho giáo viên mạnh dạn tự tin, là điều kiện tốt để trao đổi học tập kinh nghiệm nhằm đưa ra những cải tiến mới cho các hoạt động.

 

yes Trong những năm  qua ban giám hiệu đã tạo điều kiện cho tập thể giáo viên học hỏi qua các tiết thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, các tiết chuyên đề do Bộ phận chuyên môn PGD tổ chức, đã giúp cho giáo viên có cơ hội để học tập và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp qua tiết dạy, học tập kinh nghiệm là một trong những biện pháp có tác dụng rất hữu hiệu trong công tác bồi dưỡng giáo viên vì “Học thầy không tày học bạn”. Thông qua việc học tập giáo viên được quan sát trao đổi cùng học tập những kinh nghiệm của bạn và vận dụng vào thực tế để đạt được những hiệu quả cao.

yes Động viên và tạo điều kiện cho giáo viên chưa có chứng chỉ A, B tin học đi học lấy chứng chỉ nâng cao trình độ, thường xuyên sử dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng và tổ chức các hoạt động, BGH nhà trường kết hợp với tổ trưởng tổ chức hướng dẫn cho giáo viên biết soạn giảng trên máy vi tính, đối với những giáo viên chưa biết sử dụng máy vi tính, thực hiện chương trình powerpoint và phần mềm Encore 3.2, lấy hình ảnh từ Internet đưa vào các tiết dạy phù hợp, phân công giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính hướng dẫn giúp đỡ cho những giáo viên chưa biết sử dụng, thường xuyên tổ chức dự giờ chéo, dự giờ theo kế hoạch lên đề tài hội giảng các tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin, để giúp giáo viên biết vận dụng lý thuyết sau khi đã học tập vào thực tiễn có hiệu quả bằng chính năng lực của mình. Có 2 giáo viên đã sử dụng bảng tương tác thường xuyên trong các tiết dạy.